Shop hoa tươi FlowerCorner

Shop hoa tươi Flowercorner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam

Những đặc tính nổi bật của hoa hướng dương - Flower Corner

Hoa hướng dương hay còn gọi là hoa mặt trời xuất phát từ khu vực Bắc Mỹ mà chủ yếu là Mexico. Đây được xem là loài hoa kiên cường và mạnh mẽ nhất bởi vì chúng nở hoa vào 2 mùa hè và mùa đông, những thời điểm thời tiết khắc nghiệt nhất quanh năm. Bên cạnh đó, hoa hướng dương còn có nhiều đặc điểm thú vị khác. Hãy cùng khám phá những đặc điểm của hoa mặt trời trong bài viết dưới đây nhé.

Những đặc điểm của hoa hướng dương

Luôn hướng về phía mặt trời

f:id:flowercorner:20190115183737j:plain

hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời

Hoa hướng dương có một đặc điểm đặc biệt và dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là chúng luôn luôn hướng về phía mặt trời. Đặc điểm này đã được các nhà khoa học giải thích một cách rõ ràng sau một nghiên cứu vào năm 2016, đó là do trong thành phần thân cây hướng dương có chứa rất nhiều hợp chất auxin và hợp chất này tập trung chủ yếu ở mặt tối của thân cây. Auxin khiến cho thân cây phát triển nhanh hơn ở mặt tối và đẩy hoa hướng dương cong về phía mặt trời. Xem ngay những mẫu hoa chúc mừng khai trương bằng hoa hướng dương tại liên kết này.

Tên gọi hoa hướng dương?

Tên gọi hoa hướng dương hay hoa mặt trời xuất phát từ nguyên gốc trong tiếng anh là Sunflower. Có 2 nguyên nhân lý giải vì sao người ta lại đặt tên loài hoa này là hoa hướng dương. Nguyên nhân thứ 1 xuất phát từ hình dáng của loài hoa này, hoa hướng dương trông không khác hình ảnh mặt trời trong trí tưởng tượng của những người thổ dân mexico và cũng có màu vàng như ánh nắng mặt trời. Nguyên nhân thứ 2 đó là từ đặc tính luôn hướng về phía mặt trời của loài hoa này. Có lẽ bởi vậy mà loài hoa này được đặt tên là Sunflower hay hoa mặt trời.

Hoa hướng dương có khả năng khử chất phóng xạ

Các nghiên cứu khoa học đều chỉ ra rằng, hoa hướng dương có khả năng khử sạch chất phóng xạ trong đất. Điều này đã được ứng dụng vào thực tế khi người Nhật Bản cho trồng các cánh đồng hoa hướng dương trong bán kính 30k xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima, nơi xảy ra sự cố rò rỉ phóng xạ vào năm 2011 để khắc phục hậu quả để lại sau sự cố này.

Trên đây là toàn bộ những đặc điểm thú vị của hoa hướng dương. Hi vọng, với những gì chúng tôi vừa cung cấp trong bài viết thì bạn đọc đã hiểu rõ hơn về loài hoa có nguồn gốc từ khu vực bắc mỹ này. Tham khảo thêm những bài viết trong cùng chủ đề tại đây.

Shop hoa tươi Flower Corner cung cấp các sản phẩm hoa hướng dương làm quà tặng người thân, bạn bè trong dịp sinh nhật. Gọi ngay 0918.491.941 hoặc 0911.031.221 để đặt hoa nhanh hoặc được tư vấn từ Flower Corner.

#flowercorner #shophoatuoi #shophoa #dathoaonline #dathoa

Bài viết liên quan >> 4 cách đơn giản để giữ cho hoa hồng tươi lâu hơn

Xem thêm tại: https://flowercorner.postach.io/post/dat-hoa-online-gia-re-voi-shop-hoa-tuoi-flower-corner-tai-tphcm