Shop hoa tươi FlowerCorner

Shop hoa tươi Flowercorner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam

4 bước đơn giản giúp giữ cho hoa hồng tươi lâu hơn

Trưng một bình hoa hồng trong phòng khách hoặc phòng làm việc sẽ giúp làm mới và thổi không khí của tự nhiên cho không gian căn phòng. Tuy vậy, nhược điểm của trưng hoa hồng tươi là chúng nhanh tàn. Làm thế nào để giữ cho hoa hồng sau khi ngắt hoặc được mua về từ ngoài chợ được tươi lâu nhất. Hãy cùng tham khảo 4 bước giữ cho hoa hồng tươi lâu vô cùng đơn giản và dễ thực hiện dưới đây nhé.

4 bước giữ hoa hồng tươi lâu đơn giản nhất

Bước 1: chọn hoa

Điều tiên quyết và cũng là quan trọng nhất để giúp hoa hồng tươi lâu nhất có thể đó là bạn phải chọn được những bông hoa tươi, tốt nhất là hoa vừa mới cắt vào buổi sáng. Khi lựa chọn hoa hồng, bạn cần phải chú ý trước hết là về màu sắc, nên chọn những bông hoa có màu tươi sáng, tránh bông hoa có màu thâm đen.

f:id:flowercorner:20181228193323j:plain

Những bước giữ hoa hồng tươi lâu đơn giản nhất

Để chắc chắn hơn, bạn cũng nên dùng tay bóp nhẹ vào phần bông hồng, nếu cảm thấy có độ chắc thì đó là hồng tươi. Còn nếu thấy cảm giác bóp không chắc tay, và không bung ra ngay sau khi thả tay thì đó nhiều khả năng là hồng cũ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra phần cuống hoa, hồng mới cắt sẽ có phần cuống hoa cứng cáp còn hồng cũ thường có cuống hoa héo.

Bước 2: xử lý hoa trước khi cắm

Để giữ hoa hồng tươi lâu, bạn cũng cần phải xử lý hoa đúng cách trước khi cắm. Trước khi cắm hoa, bạn dùng giao sắc hoặc kéo cắt vát 1 góc 45 độ để tăng diện tích tiếp xúc của cành hoa với nước, giúp cành hoa hút được nhiều dưỡng chất hơn.

Bước 3: chuẩn bị bình cắm hoa

Để giữ cho hoa hồng tươi lâu, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng bình cắm hoa thật sạch sẽ để không tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển. Bạn nên vệ sinh bình hoa bằng nước rửa chén hoặc xà phòng để loại bỏ hết bụi bẩn và vi khuẩn.

Bước 4: chuẩn bị nước cắm hoa                 

Cuối cùng là nước cắm hoa, bạn nên cho một chút dấm ăn, nước cốt chanh hoặc nước tẩy javen vào trong nước cắm hoa để giữ cho hoa hồng tươi lâu hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý thay nước cắm hoa 1 lần mỗi ngày để ngăn sự phát triển của các loại vi khuẩn.

Trên đây là toàn bộ 4 bước rất đơn giản nhưng có thể giữ cho hoa hồng tươi lâu hơn tới 5 ngày kể từ sau khi ngắt. Bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng cách này với một số loại hoa khác cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.  Tham khảo thêm những bài viết cùng chủ đề tại đây.

Shop hoa tươi Flower corner cung cấp các sản phẩm hoa tươi làm quà tặng. Tham khảo hơn 400+ mẫu hoa tươi đẹp sang trọng được thiết kế bởi Flower Corner tại đây: 

flowercorner.wixsite.com

#flowercorner #shophoa #shophoatuoi #dathoa #dathoaonline

Bài viết liên quan >> Các loại hoa dâm bụt trồng phổ biến tại Việt Nam - Shop hoa Flower Corner