Shop hoa tươi FlowerCorner

Shop hoa tươi Flowercorner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam

Trà hoa cúc ngày càng được ưa chuộng trên thế giới

Trà hoa cúc được biết đến như là một trong những thức uống truyền thống của người châu Á. Trà hoa cúc không chỉ rất tốt cho sức khỏe, có thể chữa trị nhiều loại bệnh mà còn có công dụng chống lão hóa, làm đẹp da. Nếu như trước đây, trà hoa cúc vốn chỉ phổ biến và ưa chuộng tại các quốc gia châu á mà đặc biệt là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, thì giờ đây loại trà này đang bắt đầu trở nên phổ biến hơn với người dân ở các nước châu Âu.

f:id:flowercorner:20200619201256j:plain

Trà hoa cúc đang ngày càng được ưa chuộng trên khắp thế giới

Trà hoa cúc chủ yếu được làm từ 2 loại hoa cúc đó là hoa cúc trắng và hoa cúc vàng trong đó gồm cúc mâm xôi và cúc vạn thọ. Trong thành phần của hoa cúc trắng có chứa nhiều chất bisalobol (levomenol) có tác dụng chống kích ứng, chống viêm và chống nhiều loại vi khuẩn.

Xem thêm >> Dịch vụ đặt hoa khai trương giao tận nơi trong 2 tiếng tại TP HCM

Đặc biệt hơn, trong các loại hoa cúc vàng gồm cúc vạn thọ và mâm xôi có chứa Apigenin có tác dụng chống ung thư và ngăn ngừa tế bào ung thư lan rộng.

Trà hoa cúc được làm bằng rất đơn giản bằng cách phơi hoặc sấy khô các bông cúc. Sau đó đem hãm trong nước sôi có nhiệt độ từ 95-100 độ. Bạn có thể uống trà hoa cúc với một chút đường hoặc một vài lát gừng để tăng thêm mùi vị.

Trong những năm gần đây, nhu cầu về các loại thức uống có nguồn gốc thảo mộc trên toàn thế giới tăng rất nhanh, không chỉ tại các nước châu Á mà còn lan rộng sang các nước châu Âu và châu Mỹ, chính điều này cũng đã khiến nhu cầu về trà hoa cúc tăng lên rất nhanh.

Không chỉ vậy, con người ngày càng nhận thức được rõ hơn về tác hại của những loại đồ uống có ga đối với sức khỏe, và bắt đầu thay đổi thói quen chuyển từ uống các loại nước có ga sang các loại đồ uống thảo mộc như trà hoa cúc, cũng sẽ giúp cho quy mô thị trường được mở rộng hơn trong tương lai.

Cách làm trà hoa cúc

Cách làm trà hoa cúc tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần cắt lấy phần hoa cúc sau đó đem phơi khô dưới nắng rồi đem cất vào lọ thủy tinh để dùng dần.

Bạn có thể uống trà hoa cúc vào buổi sáng hoăc buổi chiều tối mà không sợ gây mất ngủ như những loại trà xanh thông thường. Trái lại, uống trà hoa cúc còn giúp bạn có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Bạn có thể pha trà hoa cúc chung với các loại thảo mộc khác như cam thảo, gừng, hay cho thêm chút mật ong để gia tăng hương vị cho món đồ uống truyền thống này.

Không chỉ dùng để làm trà, ngày nay hoa cúc cũng được sử dụng để làm nguyên liệu trong các món bánh hay một số món ăn châu Á.

Như vậy có thể thấy, từ việc chỉ là một loại đồ uống truyền thống tại các nước Đông Á, trà hoa cúc đang dần trở thành một loại đồ uống toàn cầu, nhờ những lợi ích to lớn đối với sức khỏe.

Bài viết liên quan >>Các loại hoa thường dùng trong lễ cưới tại Việt Nam