Shop hoa tươi FlowerCorner

Shop hoa tươi Flowercorner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam

Những tác dụng của hoa sen trong đời sống hàng ngày

Sen là loại hoa rất phổ biến, được yêu thích và cũng đã được lựa chọn là quốc hoa của Việt Nam. Không chỉ có ý nghĩa cao đẹp, hoa sen còn có nhiều tác dụng và gắn chặt với đời sống của người dân Việt Nam. Dưới đây là những tác dụng của hoa sen trong đời sống hàng ngày mà bạn nên biết.

Những tác dụng của hoa sen trong đời sống hàng ngày

Trang trí nhà cửa, chùa chiền

Một trong những tác dụng dễ dàng nhận thấy nhất của hoa sen là được dùng trong việc trang trí nhà cửa và thờ cúng ở trong chùa chiền. Hoa sen mang vẻ đẹp thanh cao, đồng thời cũng là loại hoa của phật giáo. Trưng hoa sen trong nhà không chỉ làm cho không gian ngôi nhà thêm phần sang trọng mà còn mang lại những điều tốt, vận may cho những thành viên trong gia đình.

Làm hoa cưới

f:id:flowercorner:20190424191938j:plain

hoa sen được dùng nhiều để làm hoa cưới cầm tay cho cô dâu

Ngày nay, cũng có rất nhiều cặp uyên ương lựa chọn hoa sen làm hoa cầm tay trong đám cưới của mình. Hoa sen tuy không đẹp rực rỡ như những loại hoa khác, nhưng lại thể hiện tình yêu, cuộc sống hạnh phúc và sự bình an. Đây là điều mà bất cứ cặp vợ chồng nào cũng mong muốn sau khi kết hôn.

Làm quà chúc mừng

Hoa sen được sử dụng phổ biến để làm quà tặng ba mẹ hoặc đối tác với mục đích chúc mừng may mắn và thành công. Đặc biệt là trong những dịp khai trương công ty, cửa hàng thì không thể thiếu sự xuất hiện của những lẵng hoa sen sang trọng.

Chữa bệnh và làm món ăn

Ngay từ thời xa xưa, ông cha ta đã biết dùng hoa sen như là một trong những vị thuốc quý và nguyên liệu để chế biến những món ăn góp phần tăng cường sức khỏe và bồi bổ cơ thể. Gần như mọi bộ phận của cây sen đều có thể được dùng để làm thành các món ăn. Ngó sen có thể được dùng để làm gỏi, nấu canh. Hạt sen thường được dùng để làm chè. Các tác dụng có thể dễ dàng nhận thấy của cây sen với sức khỏe đó là dưỡng tâm, an thần giúp ngủ ngon hơn.

Trên đây chỉ là một số ít những ứng dụng và công dụng của hoa sen trong đời sống của người Việt Nam. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin và kiến thức về những loại hoa sen tại đây. Cập nhật những tin tức mới nhất về gốm sứ và đời sống trong chuyên mục này.

#Flowercorner #shophoa #shophoatuoi #dathoa #dathoaonline

Xem thêm >> Top 4 loài hoa đẹp ở Đà Lạt

Nguồn: http://sco.lt/6wL7w1