Shop hoa tươi FlowerCorner

Shop hoa tươi Flowercorner cung cấp dịch vụ đặt hoa online giao tận nơi tại Việt Nam

Các loại hoa dâm bụt trồng phổ biến tại Việt Nam - Shop hoa Flower Corner

Dâm bụt là loại hoa khá quen thuộc tại Việt Nam không chỉ ở các vùng quê mà còn với các gia đình thành phố hiện nay. Trước kia, hoa dâm bụt được trồng chủ yếu với mục đích để làm hàng rào bao quanh vườn, nhưng ngày nay loại hoa này được nhiều người yêu thích và trồng làm cảnh trong nhà vì đây là loài hoa đẹp và có màu sắc rực rỡ. Vậy, những loại hoa dâm bụt nào đang được trồng phổ biến tại Việt Nam hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Các loại hoa dâm bụt trồng phổ biến tại Việt Nam

Hoa dâm bụt nhật

f:id:flowercorner:20181224164309j:plain

các loại hoa dâm bụt phổ biến tại việt nam

Loại hoa dâm bụt này được trồng phổ biến tại Nhật Bản, được đem về Việt Nam trong vài năm trở lại đây và nhanh chóng được nhiều người trồng hoa tại Việt Nam yêu thích. Giống hoa dâm bụt nhật nổi tiếng bởi bông hoa to có khi lên đến 10cm, nhiều màu sắc như đỏ, hồng và trắng… Đặc điểm nữa của hoa dâm bụt nhật là cánh hoa xòe rộng và nhụy hoa ngắn.

Hoa dâm bụt lồng đèn

Sở dĩ loài hoa dâm bụt này được gọi là dâm bụt lồng đèn vì khi nở hoa có màu đỏ đậm, bông hoa rủ xuống có hình dáng như những chiếc lồng đèn. Điểm khiến chúng ta có thể dễ dàng nhận ra loài hoa dâm bụt này chính là cánh hoa tách rời nhau và phần nhụy rất dài. Hoa dâm bụt lồng đèn thích hợp để trồng làm hàng rào quanh cổng.

Hoa dâm bụt lùn

Hoa dâm bụt lùn thường được trồng chủ yếu trong chậu để làm cảnh trưng ở khu vực ban công hay treo bên cử sổ. Giống như tên gọi của nó, loài dâm bụt này có chiều cao khá khiêm tốn chỉ vào khoảng 30-40 cm. Tuy vậy, hoa của giống dâm bụt này rất đẹp, bông to và dày với nhiều màu sắc rực rỡ.

Hoa dâm bụt thái lan

Dâm bụt thái lan cũng được trồng khá phổ biến tại Việt Nam vì chúng phù hợp và thích nghi tốt với khí hậu tại Việt Nam. Giống dâm bụt này có chiều cao khoảng 40cm, thích hợp trồng trong châu. Điểm dễ nhận thấy nhất của hoa câm bụt thái là bông to, nhiều màu sắc, nhụy hoa không quá dài.

Hoa dâm bụt mỹ

Cuối cùng không thể không kể đến giống hoa dâm bụt mỹ, đây cũng là một trong những giống hoa dâm bụt được trồng phổ biến tại Việt Nam. Ưu điểm của giống hoa dâm bụt mỹ là đẹp, bông lớn nhiều màu sắc, trong đó đẹp nhất là giống hoa dâm bụt nhiều màu. Nhược điểm của hoa dâm bụt mỹ là khó trồng và cần phải chăm sóc rất tỉ mỉ.

Ngoài việc sở hữu vẻ đẹp bình dị và màu sắc bắt mắt, hoa dâm bụt cũng là một trong những loại hoa có khả năng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Bạn có thể tham khảo một số bài thuốc chữa các bệnh thường gặp từ hoa dâm bụt tại link này. Cập nhật nhanh những tin tức và xu hướng thời trang nam nữ mới nhất tại đây.

Bài viết liên quan >> Đặt hoa online giá rẻ với shop hoa tươi Flower Corner tại TPHCM

#flowercorner #shophoa #shophoatuoi #dathoa #dathoaonline

Xem thêm: 

flowercorner-vn.blogspot.com